Hướng dẫn vệ sinh balo đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh balo đơn giản ngay tại nhà

hướng dẫn vệ sinh balo tại nhà đúng cách

 

Balo đang ngày càng trở thành một vật dụng không thể thiếu với chúng ta. Một chiếc balo đẹp có thể được dùng để mang đi học, đi chơi, đi làm… Do đó, ngoài việc chọn balo đẹp, bạn cũng cần biết vệ sinh balo đúng cách để giữ chúng bền lâu.


Không để balo nơi ẩm thấp
Nhiều loại balo chính hãng trên thị trường được làm từ chất liệu có khả năng chống thấm nước tốt. Nếu sở hữu chiếc balo có chất liệu đó, bạn cần hạn chế để chúng gần những nơi ẩm thấp. Một số khu vực ẩm thấp mà bạn nên tránh đặt balo là sàn nhà, tường nhà… Những chỗ này cho dù có được lót gạch kỹ càng cũng có thể bốc hơi nước thấm vào balo. Lâu dần sẽ làm balo bị ẩm mốc, cứng vải. Nên để balo ở nơi có nhiệt độ >10 độ và <40 độ, độ ẩm không khí cao.


Phơi nắng khử mùi

Trung bình cứ khoảng 1 tháng, ta nên đem phơi nắng 1 lần trong vòng khoảng 2 tiếng để giúp balo, túi xách luôn thông thoáng và sạch mùi hôi (không phơi nơi nắng gắt, thời gian nên trong khoảng từ 8g đến 10g và 14g đến 17 giờ)

.
Không nên để balo, túi xách quá tải

Mỗi chiếc balo, túi xách đều được thiết kế riêng và có một hạn định dành cho nó, nếu bạn cố gắn vượt quá nó sẽ gây ảnh hưởng nhiêm trọng đến chất lượng balo. Điều này cũng sẽ không tốt đối với sức khỏe của bạn cũng như không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chiếc máy ảnh, ống kính đem theo…


Không bỏ đồ sắc nhọn vào balo

Những vật không được để vào balo cũng là một vấn đề mà bạn nên lưu ý. Những món đồ như dao, kéo… nếu tùy tiện bỏ vào balo mà không được bao bọc kỹ sẽ dễ làm rách vải, hư hỏng chất liệu balo. Chẳng những vậy, chúng còn có hại cho những vật dụng bạn cất trong balo nữa.


Bảo quản khóa kéo balo thường xuyên 

Những chi tiết nhỏ như khóa kéo là những chỗ thường xuyên bị hư hỏng nhất. Hãy thử kiểm tra xem những chiếc khóa kéo trên balo của bạn có bị gỉ sét không, có dễ bị kẹt không. Để bảo quản khóa kéo tốt nhất, bạn nên tra dầu máy may cho chúng định kỳ vài tháng/lần. 


CÁCH VỆ SINH BALO LAPTOP ĐƠN GIẢN


BƯỚC 1: Để toàn bộ vật dụng trong balo ra ngoài

Sau thời gian sử dụng có thể bạn đã bỏ nhiều thứ đồ dùng vào balo, do đó trước khi giặt phải tiến hành lấy toàn bộ mọi thứ trong balo ra ngoài, đặc biệt là các mảnh giấy nhỏ. Các mảnh giấy nhỏ khi giặt sẽ dẫn đến tan rã và bám chắc vào balo khi phơi khô làm mất thẩm mỹ và khó giặt sạch về sau.


BƯỚC 2: Ngâm balo vào xà phòng trong 30 phút

Bạn nên ngâm  trong hỗn hợp xà phòng trong 30 phút để các bụi nhỏ liti, các vết bẩn tan ra, vải mềm ra... trước khi giặt.


BƯỚC 3: Chọn bàn chải mềm để chà qua các vết bẩn

Đối với các vết bẩn cần được chà sạch bằng bàn chải mềm, tránh chải vào các phần vải dạng lưới to để không gây rách. Tuyệt đối không dùng bàn chải cước cứng sẽ gây ra các vết xước trên nền vải balo. Sau khi chà sạch bạn nên sổ nước nhiều lần, ngâm nước xả vải để tránh xà bông lưu trong balo, gây mùi khó chịu khi sử dụng.


BƯỚC 4: Phơi khô balo

Phơi khô bằng cách dốc ngược balo lại, mở bung các dây kéo, phơi ngoài trời nắng. Không sử dụng balo khi còn ẩm để tránh hơi nước xâm nhập làm hư đồ đạc.
TUCANO hi vọng bạn sẽ biết cách bảo vệ balo của mình nhé!


 

Đang xem: Hướng dẫn vệ sinh balo đơn giản ngay tại nhà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng