Quy trình xử lý chai nhựa tái chế

Quy trình xử lý chai nhựa tái chế

Quy trình tái chế lại những chai nhựa đã bỏ đi để tạo thành sản phẩm như thế nào, các bạn hãy tham khảo quy trình tạo ra balo, ốp ipad tái chế của nhà Tucano nhé.
Sử dụng lại nguồn nguyên liệu đã qua sử dụng hiện có trên môi trường, không chỉ là một cách để giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên mà còn giúp giảm tải lượng rác thải trên trái đất. Thật sự choáng nếu bạn biết được khoảng thời gian mà một chai nhựa được phân hủy, một chai nhựa để phân hủy được phải mất từ 450 - 1000 năm. Thật khủng kiếp khi chúng ta cứ sử dụng rồi vất nó đi một cách vô tư với hậu quả không thể lường trước được. Một năm có tới 56 triệu tấn PET ( Polyethylene Terephthalate) được sản xuất, việc tái chế lại PET giúp giảm đâu đó tầm 61.7% tác hại của nó gây ra môi trường, vậy tại sao chúng ta không làm điều đó để góp phần bảo vệ môi trường.

Quy trình xử lý chai nhựa tái chế

Tái chế là gì
Tái chế được hiểu là quá trình biến những phế liệu không cần thiết thành sản phẩm mới có khả năng đem lại lợi ích cho cuộc sống con người. Hiện nay sử dụng sản phẩm tái chế đang là xu hướng của tất cả mọi ngươi, và chúng ta đã và đang ý thức được việt bảo vệ môi trường hơn rất nhiều. Sử dụng sản phẩm tái chế chính là cánh của dẫn đến thành công trong việc giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, giảm ô nhiễm không khí, nguồn nước, hiệu ứng nhà kính.

Cùng TUCANO tham khảo quy trình xử lý chai nhựa tái chế nhé

Bước 1 Sieving: Sàng lọc
Bước 2 Optical sorting: Phân loại quang học
Bước 3 Grinding: Nghiền
Bước 4 Washing: Rửa sạch
Bước 5 Decontamination: Khử trùng
Bước 6 Manual checking: Kiểm tra thủ công
Bước 7 Delivering: Phân phối

Quy trình xử lý chai nhựa tái chế

 

 

Muốn tạo ra được sợi vải tái chế đầu tiên chúng ta cần phân lại chai nhựa, tiếp theo là rửa sạch và nghiền nát chai nhựa thành nhiều mảnh nhỏ. Tiếp theo là bỏ những thành phần nhỏ này vào lò nấu nhựa chuyên dụng, khi đạt tới nhiệt độ 100 độ C nhựa sẽ bắt đầu chảy ra và đi theo các đường chuyền tới hệ thống làm mát để định hình khuôn trước khi được đưa đến hệ thống máy cắt để tạo thành sợi vải, từ những sợ vải tạo thành những mảnh vải để tạo nên sản phẩm.

Tham khảo thêm các dòng Balo tái chế khác của Tucano

Balo Recycled Tucano Ampio Eco

Recycled Tucano Salvo Eco

Balo Recycled Tucano Bico Eco

Balo Recycled Tucano Billo Eco

Balo Recycled Tucano Bingo Eco

Balo Recycled Tucano Bip Eco

Đang xem: Quy trình xử lý chai nhựa tái chế

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng